8 thứ nên “mặc” và “cởi” trước khi đi ngủ

15/08/2018 15:24

Ngủ đủ giấc là một trong những phần quan trọng để duy trì lối sống lành mạnh. Có những yếu tố phụ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nên chị em cần lưu ý để có giấc ngủ ngon.

1. Bỏ áo ngực trước khi đi ngủ

Nhiều chị em vẫn có thói quen mặc áo ngực khi ngủ bởi quan niệm mặc áo ngữ giúp ngăn chảy xệ vòng 1. Đây là quan niêm hoàn toàn sai lầm làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. nguyên nhân, áo ngưc làm cản trở lưu thông máu trong cơ thể, có thể gây khó thở suốt đêm, ngoài ra áo ngực có gọng, dây đai có thể làm móc đâm vào da gây u, cục khó chịu.

Không chỉ vậy, mặc áo ngực khi ngủ cũng làm tăng khả năng bị nhiễm trùng nấm, vi khuẩn trong đệm mút phát sinh nhất là trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam.

2. Nên mặc đồ mặc nhà form dáng rộng, thoải mái

Đồ bó sát có thể giúp tôn đường cong cơ thể nhưng không nên mặc đi ngủ hàng đêm. Bởi chúng có tác động tiêu cực tới quần hoàn máu, gây cản trở quá trình hít thở xong suốt 1 đêm trong khi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để làn da được hít thở vì mặc quần áo bó sát sẽ dẫn đến kích ứng da, thậm chí là nhiễm trùng do mồ hôi không thoát ra ngoài được.

Nên chọn bộ mặc nhà rộng và thoải mái khi đi ngủ

3. Tẩy trang trước khi ngủ

Sau 1 ngày dài hoạt động, lớp trang điểm và bụi bẩn sẽ tích tụ trên khuôn mặt, nếu không rửa sạch sẽ dẫn đến các lỗ chân lông bị bít kín, nổi mụn, có nguy cơ phát ban gây dị ứng. Vì vậy trước khi ngủ bạn nên bỏ các lớp trang điểm, rửa mặt sạch sẽ, giữ cho da sạch, sáng, ngăn  ngừa lão hóa sớm.

4. Đi tất chân

Đi tất chân giúp làm nóng bàn chân, đây là cách nhanh nhất giúp làm giảm huyết áp và cơ thể chìm trong giấc ngủ nhanh và sâu nhất. Đi tất chân cũng giúp ngăn ngừa các vết nứt và khô trong những ngày thời tiết hanh đặc biệt ngày giá lạnh.

5. Mặc đồ ngủ chất liệu cotton

Cotton là chất liệu cực kỳ mềm mại, thoải mái và trọng lượng nhẹ, là một sự lựa chọn lý tưởng cho một đêm ngon giấc. Hơn nữa, chất cotton cũng làm cho da dễ thở, ít gây phát ban, dị ứng. Hiện nay, có nhiều dòng cotton cải tiến thích hợp hơn cho một giấc ngủ  ngon như Cotton compact Yarn, Lanh, Kate, Lụa….

Nếu bạn thường xuyên bị lạnh về đêm, và ngủ trong môi trường mát mẻ thì nên chọn chất liệu dầy dặn hơn để  có một giấc ngủ ngon.

Nên chọn bộ mặc nhà chất liệu cotton Sunfly đồng hành cùng giấc ngủ

6. Mặc đồ sạch sẽ

Đây là việc căn bản và bắt buộc đối với việc chọn bộ mặc nhà trước khi ngủ. Nếu bạn mặc quần áo cũ thì cơ thể sẽ nguy hại bởi làn da sẽ dễ bị nhiễm khuẩn do mồ hôi đọng lại phát triển thành vi khuẩn gây hại.

7. Cởi bỏ hết trang sức

Dù vô cùng thích khuyên tai hay muốn đeo nhẫn cưới mọi lúc mọi nơi, nhưng sự thật thì bạn nên tránh đeo trang sức đi ngủ. Ngoài ra, việc đeo đồ trang sức ban đêm có thể vô tình khiến bạn bị xước hoặc bầm tím da khi đè nén vào

8. Để tóc gọn gàng

Nhiều người có thói quen buộc tóc khi ngủ nhưng nếu buộc quá chặt sẽ dễ gây đau đầu. Nếu tóc dài hãy giữ tóc gọn gàng bằng cách buộc lỏng, nhẹ - Đây cũng là cách để bảo vệ tóc bạn khỏi tác hại không cần thiết và giảm nguy cơ bị chẻ ngọn, khô cứng. Hãy chùm khăn lụa giúp tóc luôn mềm mại và giảm thiểu tình trang tóc rối khi ngủ dậy.

Trên đây là 8 lưu ý của Sunfly giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ, Sunfly chúc các bạn có giấc ngủ sâu và chất lượng.

1